close

Hệ thống camera gồm nhiều thiết bị điện tử được kết hợp lại với nhau dùng để ghi lại hình ảnh tại vị trí cần quan sát, đồng thời chuyển tín hiệu hình ảnh đến người dùng xem trên thiết bị di dộng, máy tính bảng hoặc laptop, tivi, màn hình LCD… thông qua mạng internet. Trong bài này chúng ta sẽ đi sâu vào phần tìm hiểu về hệ thống camera giám sát nhằm trả lời câu hỏi hệ thống camera giám sát gồm những gì., và cũng đồng thời giúp khách hàng có góc nhìn toàn diện hơn để chọn lựa và lắp camera phù hợp với nhu cầu của mình.

I - Hệ thống camera gồm những thiết bị gì?

Ngoài trừ các mục đích lắp camera wifi nhỏ lẻ, nếu các gia đình hoặc doanh nghiệp chọn phương án lắp hệ thống camera chuyên dụng thì sẽ cần tìm hiểu rõ hơn trọn bộ camera quan sát có những thiết bị gì, để set up đầy đủ các thành phần của một hệ thống camera quan sát.

1. Camera

Mắt camera là thiết bị quan trọng nhất của hệ thống camera quan sát. Chất lượng camera có ảnh hưởng lớn đến chất lượng hình ảnh, độ phân giải, màu sắc của toàn bộ hình ảnh mà bạn nhận được.

Các loại cổng giao tiếp trên camera:

Jack tín hiệu: có 2 loại jack tín hiệu, camera analog dùng jack BNC, camera IP dùng jack RJ45

Jack cái 5,5mm: dùng để cắm nguồn.

Các bộ phận của camera bao gồm: vỏ ngoài, ống kính quang học, mắt camera, cảm biến hình ảnh độ phân giải cao, bo mạch chủ và nguồn cho camera.

2. Nguồn cho camera quan sát

Các loại camera thông dụng, bao gồm camera IP hoặc camera analog, camera wifi… thường sử dụng nguồn adaptor 12V 1,5A là đủ để chúng có thể hoạt động ban ngày lẫn ban đêm (ban đêm camera sẽ bật đèn hồng ngoại).

 

Nguồn camera có 2 loại:

Nguồn rời 12V: còn gọi là nguồn đơn, ngõ vào 220V, ngõ ra 12V DC với Jack đực 5,5mm.

3. Đầu ghi hình

Đầu ghi hình là thiết bị trung tâm của hệ thống camera CCTV, đầu ghi giữ vai trò tập hợp hình ảnh và truyền tải đến thiết bị cần quan sát (như điện thoại, laptop) thông qua mạng internet. Đầu ghi có khả năng lưu trữ hình ảnh thời gian dài hay ngắn phụ thuộc vào dung lượng ổ cứng bên trong.

Mong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hệ thống camera giám sát . Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn mua thiết bị pccc. Hãy liên hệ với Ngày Đêm để được tư vấn chị tiết nhất, đặc biệt hoàn toàn miễn phí.

 

arrow
arrow
    文章標籤
    Camera
    全站熱搜

    giamsatcamera093 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()